Translate

Tour Phổ Biến

ĐIỆP SƠN

Nằm dưới mặt nước biển gần nửa mét, con đường nối hai hòn đảo trong nhóm Điệp Sơn, tỉnh Khánh Hòa được xem là đường bộ trên biển độc đáo nhất ở Việt Nam.
Từ trên cao nhìn xuống, con đường này giống như một dải lụa uốn khúc, quanh co, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo của riêng vịnh Vân Phong 
Điệp Sơn là một dãy gồm 3 hòn đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hành trình khám phá hòn đảo bắt đầu từ thị trấn Vạn Giã, sau khoảng một giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, quần đảo Điệp Sơn xinh đẹp dần xuất hiện, cắt hình rõ nét trên đường chân trời.
Cho tàu neo đậu gần hòn đảo nằm giữa, bạn có thể bước xuống tàu và bắt đầu hành trình chinh phục con đường mòn trên biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét.
Nếu có dịp đi đến thăm đảo, bạn hãy thuê một chiếc thuyền nhỏ, khám phá hết các hòn đảo nhỏ xung quanh đó và tận hưởng vẻ đẹp bình gi, đơn sơ hiếm thấy ở một địa danh nổi tiếng có những bãi biển đẹp nhất cả nước này 
Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.
Đảo Điệp Sơn có khoảng 80 hộ dân, người dân sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Việc sinh hoạt của người dân trên đảo buổi tối trông chờ vào chiếc máy phát điện, mỗi gia đình chỉ có 3 tiếng đồng hồ sử dụng điện hàng ngày.
Cuộc sống của người dân trên đảo Điệp Sơn khá đơn giản. mỗi ngày họ chỉ có 3 tiếng là được sử dụng điện để phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày
Sau khi bạn đi bộ 30 phút, hòn đảo lớn Điệp Sơn chào đón bạn với một màu xanh của cây cối, màu đỏ thẫm của những mái nhà lợp ngói và những bãi biển xanh trong màu ngọc bích. Khung cảnh thanh bình và yên ả. Còn gì tuyệt vời hơn khi đứng nơi đây, để cho từng làn gió mát táp vào mặt, sóng khẽ liếm bàn chân, trước mặt là biển xanh bao la bát ngát. Mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống dường như tan biến hết.
Vẻ đẹp bình dị, hoang sơ của đảo có thể khiến bất kì khách du lịch nào cũng phải choáng ngợp
Khám phá một vòng quanh các đảo, du khách sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước biển trong xanh, và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp.
Nước biển ở Điệp Sơn rất sạch. Và vì không có sự tác động nhiều của du lịch, thương mại hóa cho nên người dân ở đây khá thân thiện, dễ mến
Ngoài ra, bạn còn có thể lên tàu khám phá các hòn đảo nhỏ xa xa. Việc lênh đênh giữa biển trong vịnh Vân Phong cho bạn cảm giác như đang đi giữa vịnh Hạ Long. Bạn có thể cho tàu đậu lại một hòn đảo hoang sơ nào đó và thả mình giữa làn nước biển mát lạnh, trong xanh để thỏa thích vẫy vùng.
Một góc hoang sơ, bình yên của đảo
Điệp Sơn là một quần đảo còn xa lạ với nhiều người, nơi đây vẫn còn giữ nét đẹp hoang sơ, trong xanh của biển, người dân hiền hòa, hiếu khách.