Translate

Tour Phổ Biến

LỄ HỘI YẾN SÀO NHA TRANG

Khánh Hòa có rất nhiều ngành nghề truyền thống như: đúc đồng, làm nón, làm bún, bánh tráng, đánh bắt hải sản,… Song, lâu đời và có giá trị văn hóa, lịch sử, mang lại lợi ích kinh tế, từng lớp cao, rất nức danh là ngành nghề khẩn hoang yến sào. Nghề vỡ hoang yến sào Khánh Hòa ra đời gần 700 năm và không ngừng phát triển.
Hiện thời, chất lượng, giá trị thương phẩm của yến sào khánh hòa không những được tấn phong tổ yến vua, có giá trị thương phẩm đứng hàng đầu mà còn được xem như thần dược đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng.
Lễ hội  Yến sào  khánh hòa là lễ hội  tôn truyền thống lịch sử ngành nghề, được đa dạng hóa bằng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật truyền thống và hiện đại nhằm quảng bá giới thiệu với du khách khám phá nét văn hóa độc đáo về vùng đất được nhiều quà tặng của thiên nhiên và con người xứ sở “Trầm hương, Yến sào” hiền hòa thân thiện.
Tên gọi đầy đủ của  lễ hội này là “Lễ hội ngành phá hoang Yến Sào”, được tổ chức hàng năm vào ngày10 tháng 5 Âm lịch.  lễ hội  do đông đảo lễ hội nha trang bà con làm nghề lấy tổ yến tổ chức tại đảo Hòn Nội, nơi đặt Miếu thờ Bà Chúa Đảo Yến, với các lễ nghi trọng thể, trang nghiêm. Nghề khai hoang Yến Sào ở  khánh hòa  đã có trên 600 năm,đây là một nghề “hái ra vàng” nhưng đầy hiểm nguy, rủi ro vì luôn phải treo mình trên vách đá chênh vênh để thu tổ yến. Vì thế,  lễ hội  là dịp người làm nghề cầu cúng, xin được ban ơn, ban phước lành.
Địa điểm:  Đảo Hòn Nội
Thời gian:  Vào ngày 10 tháng 5 âm lịch hàng năm.